blog directory
My Ping in TotalPing.com Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools
Free SEO Tools

Followers

Blog Archive

Monday, December 28, 2009

ภูเขาไฟฟูจิยามา ญี่ปุ่น

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/d/d5/FujiSunriseKawaguchiko2025WP.jpg/340px-FujiSunriseKawaguchiko2025WP.jpg
http://th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิยามา ญี่ปุ่น

ภูเขาฟูจิ (ญี่ปุ่น: 富士山 Fuji-san ฟุจิซัง ?) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ราว 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ และจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดโตเกียว โดยในวันที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นจากโตเกียวได้ ในปัจจุบันภูเขาได้ถูกจัดโดยนักวิทยาศาสตร์อยู่ในลักษณะของภูเขาไฟที่มี โอกาสปะทุต่ำ โดยภูเขาไฟระเบิดครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ใน ยุคเอโดะ

ภูเขาฟูจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนจะถูกเข้าใจผิดเรียกว่า ฟุจิยะมะ (ฟูจิยาม่า) เนื่องจากตัวอักษรคันจิตัวที่ 3 (山) ที่สามารถอ่านได้สองแบบ ทั้ง ยะมะ และ ซัง

ประวัติ

เชื่อว่ามีผู้ปีนเขาฟูจี ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 1206 โดยนักบวชท่านหนึ่ง และในช่วงระหว่างนั้นจนถึงยุคเมจิ ภูเขาฟูจิได้ชื่อว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ซึ่งห้ามผู้หญิงขึ้นเขา โดยในปัจจุบันภูเขาฟูจิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ญี่ปุ่น ภูเขาฟูจิได้เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้จากในงานเขียนหรือภาพวาดต่างๆ โดยเฉพาะภาพวาดของ โฮะกุไซ ที่มีให้เห็นในวรรณกรรมญี่ปุ่นและกาพย์กลอนที่สำคัญมากมาย

ภูเขาฟูจิยังเป็นฐานทัพของซามูไรต่างๆมากมายจากยุคอดีต เป็นที่ฝึกฝน ซึ่งในปัจจุบัน ฐานทัพหนึ่งของกองทหารญี่ปุ่นตั้งอยู่บริเวณตีนเขาฟูจิ

http://th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ

แผนที่ :


รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji มหัศจรรย์ธรรมชาติ
ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว ที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ ประจำชาติของญี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
www.wonder7th.com › Wonder Natural

ภูเขาฟูจิ - วิกิพีเดีย
ภูเขาฟูจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนจะถูกเข้าใจผิดเรียกว่า ฟุจิยะมะ (ฟูจิยาม่า) เนื่องจากตัวอักษรคันจิตัวที่ 3 (山) ...
th.wikipedia.org/wiki/ภูเขาฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji
24 ธ.ค. 2007 ... ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้วที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ของญี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
blog.spu.ac.th/malee/2007/12/24/entry-5

ภูเขาไฟฟูจิยามา
ภูเขาไฟฟูจิยามา. ุเป็นภูเขาไฟที่ดับลงแล้วและสวยงามใที่สุดในโลกตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเมืองชิซูโอกะ เป็นรูปฝาชีครอบที่ฐานวัดโดยรอบได้ประมาณ 100 กิโลเมตร ...
www.thaigoodview.com/library/studentshow/st2545/4-5/.../asia6.html

<<~~ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji+น้ำตกไนแองการ่า : Niagara Falls~~>>
ูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji <ประเทศญี่ปุ่น>. ¸ ูเขาไฟฟูจิยามาเป็น ¸ ูเขาไฟที่ดับแล้วที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ...
www.thaigoodview.com/library/.../2549/.../page06.html

ภูเขาไฟฟูจิยามา - ThaiTravelTalk.Com
ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว ที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสั*ลักษณ์ ประจำชาติของ*ี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
www.thaitraveltalk.com › ... › ท่องเที่ยว ทั่วโลก

Welcome to Phuket Data - View picture ภูเขาไฟฟูจิยามา
ภูเขาไฟ arrow ภูเขาไฟฟูจิยามา. View picture ภูเขาไฟฟูจิยามา ... ภูเขาไฟฟูจิยามาในญี่ปุ่น. ภูเขาไฟ เป็นธรณีสัณฐาน (โดยทั่วไป คือ ภูเขา) ที่หินหนืด ...
www.phuketdata.net/main/index.php?option...act...

*T1~ ภูเขาไฟฟูจิยามา :: Mount Fuji ~ | Dreams_travel
*T1~ ภูเขาไฟฟูจิยามา :: Mount Fuji ~. Dream travel___t1. * ฉันมีความฝันอยู่มากมาย. แต่ความฝันที่ไม่เคยเปลี่ยน คือ. ฝันอยากจะไปเที่ยวในหลายๆที่. บนโลกนี้. ...
iisky.exteen.com/20070120/t1-mount-fuji

วิชาการ.คอม - ภูเขาไฟฟูจิยามา : Mount Fuji (ภูเขาไฟฟูจิยามา ...
ภูเขาไฟฟูจิยามาเป็น ภูเขาไฟที่ดับแล้วที่มีความงามจนเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ของญี่ปุ่นอีกอย่างหนึ่ง ...
www.vcharkarn.com/vblog/50209

TTTonline : ท่องเที่ยว ทั่วไทย ต่างประเทศ น้ำตก ภูเขา ล่องแก่ง ล่องแพ
ภูเขาไฟฟูจิยามา. สถานที่ตั้ง ห่างจากกรุงโตเกียว 70 ไมล์ ... และการระเบิดของภูเขาฟูจิยามาอย่างละเอียดได้ไหมครับ\r\nหรออไรก็ไดที่มันเกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิยามา ...
www.tttonline.net/travel/viewDetails.php?hot_id=1...id...

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...