blog directory
My Ping in TotalPing.com Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools
Free SEO Tools

Followers

Blog Archive

Monday, December 21, 2009

ตึกแฝด เปโตรนาส ทาวเวอร์ มาเลเซีย

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://images.thaiza.com/38/38_20081224150815..jpg
http://www.1000za.com/forum/viewthread.php?tid=35937

ตึกแฝด เปโตรนาส ทาวเวอร์ มาเลเซีย

อาคารหอคอยคู่เปโตรนาส (อังกฤษ: Petronas Twin Towers) เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ออกแบบโดย เซซาร์ เปลลี ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของเมือง ที่แวดล้อมด้วยสวนสาธารณะ และส่วนอาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ (KLCC-Kuala Lumpur Convention Center) อาคารเปโตรนาส มี 2 อาคารหอคอย ซึ่งนับเป็นอาคารที่สูงอันดับ 3 และ 4 ของโลก รองจากอาคารเซี่ยงไฮ้เวิลด์ไฟแนนเชียลเซ็นเตอร์เมืองเซี่ยงไฮ้ และอาคารไทเป101 ประเทศไต้หวัน มีความสูงทั้งหมด452เมตร 88ชั้น

อาคารเปโตรนาสเป็นอาคารสำนักงาน ประกอบด้วยสำนักงานของบริษัทพลังงานและน้ำมันที่มีรัฐบาลมาเลเซียเป็นหุ้นหลักได้แก่ บริษัทเปโตรนาส (ปิโตรเลียมนาชันแนลเบอร์ฮาด) คือ บริษัท ปิโตรเลียมแห่งชาติ จำกัด ของมาเลเชีย ส่วนอื่นๆให้บริษัทอื่นๆเป็นผู้เช่า ได้แก่ บริษัททางการเงินและธนาคาร บริษัทผลิตภัณฑ์เคมีที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ลักษณะเด่นเมื่อเปรียบเทียบกับตึกระฟ้า อื่นๆของโลก คือการที่เป็นอาคารหอคอย 2 อาคาร เชื่อมโดยสะพานลอยฟ้า (skybridge) อาคารแฝดใช้บริษัทรับเหมาก่อสร้างจาก 2 ประเทศ คือญี่ปุ่น และเกาหลี โดยมีนัยยะเป็นการแข่งขันกันเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างอาคารตึก ระฟ้า สะพานลอยฟ้านี้เคยใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลีวูดมาแล้ว ปัจจุบันเปิดให้จองลงทะเบียนขึ้นไปชมวิวที่จุดนี้ (จำนวนจำกัด) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เปิดอนุญาตให้ลงทะเบียนในช่วงเช้า เมื่อครบจำนวนจะหยุดให้ลงทะเบียนทันที

บริเวณฐานของอาคารมีห้างทันสมัยหลายห้าง เช่น อิเซตัน และนอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบรอบๆเป็นอาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ (ศูนย์ประชุม) สวนสาธารณะ สวนน้ำ สระน้ำพุดนตรี พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Discovery museum) และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอควาเรีย (Aquaria)

http://th.wikipedia.org/wiki/เปโตรนาสทาวเวอร์

แผนที่ :


รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

ตึกแฝดเปโตรนาส : Petronas Towers มหัศจรรย์สิ่งก่อสร้าง ...
เปโตรนาส (petronas twin tower) ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ที่สูงตระหง่านถึง 452 เมตร มีด้วยกัน 88 ชั้น ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 20000 ล้านบาท ...
www.wonder7th.com/wonder_build/015petronas_towers.htm

เปโตรนาสทาวเวอร์ - วิกิพีเดีย
อาคารเปโตรนาสเป็นอาคารสำนักงาน ประกอบด้วยสำนักงานของบริษัทพลังงานและน้ำมันที่มีรัฐบาลมาเลเซียเป็นหุ้นหลักได้แก่ บริษัทเปโตรนาส (ปิโตรเลียมนาชันแนลเบอร์ฮาด) ...
th.wikipedia.org/wiki/เปโตรนาสทาวเวอร์

เปโตรนาส - วิกิพีเดีย
บริษัทเปโตรนาส หรือ ปิโตรเลียมนาชันแนลเบอร์ฮาด บริษัทน้ำมันของมาเลเซีย และเป็นเจ้าของตึกแฝดเปโตรนาส; อาคารเปโตรนาสทาวเวอร์ ตึกแฝดในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ ...
th.wikipedia.org/wiki/เปโตรนาส

อาคารเปโตรนาสทาวเวอร์ - กัวลาลัมเปอร์ - มาเลเซีย - เอเชียตะวันออก ...
อาคารเปโตรนาสทาวเวอร์ - กัวลาลัมเปอร์ - มาเลเซีย - เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ... เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - มาเลเซีย - กัวลาลัมเปอร์ - อาคารเปโตรนาสทาวเวอร์ ...
www.twip.org/photos-of-the-world-southeast-asia-malaysia-kuala-lumpur-twin-towers-th-5902-1.html

NSTDA Blog : Open Knowledge for all » เปโตรนาสทาวเวอร์
ได้ไปอบรมที่กัวลาลัมเปอร์ โรงแรมที่พักอยู่ใกล้กับเปโตรนาสทาวเวอร์ แต่ด้วยเวลาเพียง 2 วันทำให้ไม่สามารถปลีกเวลาไปขึ้นชมตึกแฝดนี้ได้ ...
www.stks.or.th/blog/?tag=เปโตรนาสทาวเวอร์

ทุน ป.ตรี ณ ม.เปโตรนาส ประเทศมาเลเซีย ประจำปี 2550 | eduOnClick.com
31 มี.ค. 2007 ... บริษัทน้ำมันแห่งชาติมาเลเซีย หรือ เปโตรนาส มีความประสงค์มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี แก่เยาวชนไทยที่มีผลการเรียนดีและความประพฤติดี ...
www.eduonclick.com/p/story/view.aspx?n=AB16F2C4...

เปโตรนาส ตึกแฝดสูงที่สุดในโลก - Palungdham Forums
3 ก.ย. 2007 ... เปโตรนาส (petronas twin tower) ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ที่สูงตระหง่านถึง 452 เมตร มีด้วยกัน 88 ชั้น ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 20000 ล้านบาท ...
www.palungdham.com › ... › สิ่งก่อสร้าง › ยุคปัจจุบัน

เปโตรนาส petronas twin tower
รูปสวยๆ ทั่วไทย ตึก เปโตรนาส ปิโตรนาส กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย.
www.travelfortoday.com/photo4.php

ตึกแฝดเปโตรนาส:PochNews.com
12 ม.ค. 2009 ... เปโตรนาส (petronas twin tower) ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ที่สูงตระหง่านถึง 452 เมตร มีด้วยกั...
www.pochnews.com/viewcontent/3349.htm

ตึกเปโตรนาส(petronas twin tower) ประเทศมาเลเซีย | ThaiGoodView.com
ที่มา : http://vincentloy.wordpress.com/2008/12/11/the-seven-wonders-of-asiaplus-3-at-the-end/ เปโตรนาส (petronas twin tower)ตึกแฝดที่สูงที่สุดในโลก ...
www.thaigoodview.com/node/51807

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...