blog directory
My Ping in TotalPing.com Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools
Free SEO Tools

Followers

Blog Archive

Tuesday, September 1, 2009

สุสานของกษัตริย์โมโซรุส ตุรกี

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://www.atlastours.net/jordan/temple_of_artemis.jpg
http://asdf.dek-d.com/board/view.php?id=1397714

สุสานของกษัตริย์โมโซรุส ตุรกี

สุสานเก่าแก่ของพระเจ้ามุสโซลุส กษัตริย์แห่งเอเซียไมเนอร์ หรือเปอร์เซียในปัจจุบัน สร้างโดยพระมเหสีชื่อ อาเตมีสเซีย ซึ่งเป็นทั้งพระขนิษฐาของพระองค์ด้วย ความตายของพระสวามี ทำให้พระนางเสียพระทัยมากถึงขนาดผสมเถ้าถ่านกระดูกของพระสวามีกับเครื่องดื่มของพระองค์ จึงสร้างสุสานไว้เป็นที่ระลึก คำว่า MAUSOLEUM จึงถูกใช้ขนานนามสุสานขนาดใหญ่ ๆ ในเวลาต่อมา

สุสานเก่าแก่ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกนี้ เป็นผลงานของนายช่างผู้สร้างสรรค์ทั้ง 4 คน ด้วยกัน คือ ฟิดิอัส , ชาติรัสบายฮาซีส , สโคปปาส และ ทิโมทิอัส สร้างด้วยหินอ่อน ในปี ค.ศ. 156 - 190 มีขนาดสูงถึง 140 ฟุต ฐานโดยรอบยาวถึง 460 ฟุต บนยอดสุดเป็นพื้นเหลี่ยม เล็กกว่าฐานล่าง ได้ปั้นเป็นรูปราชรถและม้า 1 ชุด กำลังวิ่ง และมีกษัตริย์พระมเหสียืนอยู่บนราชรถม้า ประกอบด้วยลวดลาย สวยงามมาก

ในปัจจุบันนี้เหลือแต่ซากปรักหักพังบางส่วนบางส่วนเพราะเกิดแผ่นดินไหวในศตวรรษที่ 12 - 13 ขึ้นและชิ้นส่วนเหล่านี้ถูกนำไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ของประเทศอังกฤษชื่อ บริทิช มิวเซียม

http://www.wonder7th.com/1mausoleum.htm

รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

สุสานของกษัตริย์โมโซรุส : The Mausoleum at Halicarnassus
ชื่อสถานที่, สุสานของกษัตริย์โมโซรุส : The Mausoleum at Halicarnassus. สถานที่ตั้ง, เมืองฮาลคาร์นาซซัส ประเทศตุรกี. ปัจจุบัน, ยังมีซากหลงเหลือ ...
www.wonder7th.com/1mausoleum.htm

สิ่งมหัศจรรย์ของโลก: สุสานของกษัตริย์โมโซรุส
สุสานของกษัตริย์โมโซรุส ชื่อสถานที่ สุสานของกษัตริย์โมโซรุส : The Mausoleum at Halicarnassus สถานที่ตั้ง เมืองฮาลคาร์นาซซัส ประเทศตุรกี ...
memogiftzz8.blogspot.com/2007/12/blog-post.html

สุสานของกษัตริย์โมโซรุส - PaLungJit.com
สุสานของกษัตริย์โมโซรุส : The Mausoleum at Halicarnassus. สถานที่ตั้ง เมืองฮาลคาร์นาซซัส ประเทศตุรกี ปัจจุบัน ยังมีซากหลงเหลือ ...
board.palungjit.com › พลังจิต › วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับสุสานของกษัตริย์โมโซรุส

ท่องเที่ยว : สุสานของกษัตริย์โมโซรุส
สุสานเก่าแก่ของพระเจ้ามุสโซลุส กษัตริย์แห่งเอเซียไมเนอร์ หรือเปอร์เซียในปัจจุบัน ที่ตั้ง เมืองฮาลคาร์นาซซัส ประเทศตุรกี สร้างโดยพระมเหสีชื่อ อาเตมีสเซีย ...
travel.thaiza.com/สุสานของกษัตริย์โมโซรุส_1212_134956_1212_.html

ท่องเที่ยว : สุสานของกษัตริย์โมโซรุส สุสานรักแห่งอาเตมีสเซีย
สุสานของกษัตริย์โมโซรุส (The Mausoleum at Halicarnassus) ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ทุกคนอยากไปสัมผัสสักครั้งเช่นกัน สุสานแห่งงนี้ตั้งอยู่ใน ...
travel.thaiza.com/สุสานของกษัตริย์โมโซรุส%20สุสานรักแห่งอาเตมีสเซีย_1212_1...

สุสานของกษัตริย์โมโซรุส
สุสานของกษัตริย์โมโซรุสหรือที่เก็บศพโมโซรุสเป็นสถานที่เก็บ หรือ ฝังศพของพระเจ้าโมโซรุส กษัตริย์แห่ง เอเชียไมเนอร์ ปัจจบันคือ เปอร์เซีย ซึ่งพระนางอาเตมีเซีย ...
www.cs.buu.ac.th/~deptdoc/...46/.../mausoleum.htm

สุสานของกษัตริย์โมโซรุส - Dek-D.com > Board
Dek-D.com > Board >สุสานของกษัตริย์โมโซรุส-ชื่อสถานที่สุสานของกษัตริย์โมโซรุส: The Mausoleum at Halicarnassusสถานที่ตั้ง เมืองฮาลคาร์นาซซัส ...
dek-d.com/board/view.php?id=1150732

The Mausoleum at Halicarnassus
ชื่อสถานที่ สุสานของกษัตริย์โมโซรุส : The Mausoleum at Halicarnassus สถานที่ตั้ง เมืองฮาลคาร์นาซซัส ประเทศตุรกี ปัจจุบัน ยังมีซากหลงเหลือ ...
pirun.ku.ac.th/~b4913369/P01-3.htm

สุสานของกษัตริย์โมโซรุส - สถานที่น่าเที่ยว - เกม การ์ตูน ดูหนัง ...
เกม การ์ตูน ดูหนัง ฟังเพลง | 1000za วาไรตี้ สุสานเก่าแก่ของพระเจ้ามุสโซลุสกษัตริย์แห่งเอเซียไมเนอร์ หรือเปอร์เซียในปัจจ ... - Discuz! Board.
www.1000za.com › ... › สถานที่น่าเที่ยว

สิ่งมหัศจรรย์ของโลก (ยุคโบราณ) ความรู้ ความหมายของ สิ่งมหัศจรรย์ ...
สุสานของกษัตริย์โมโซรุส (The Mausoleum at Halicarnassus). สถานที่ตั้ง เมืองฮาลคาร์นาซัส ประเทศตุรกี. ปัจจุบัน ยังมีซากหลงเหลือ. สุสานของมอโซลุส หรือ ...
guru.sanook.com/search/knowledge_search.php?q...1

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...