blog directory
My Ping in TotalPing.com Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools Free SEO Tools
Free SEO Tools

Followers

Blog Archive

Saturday, August 1, 2009

มหาวิหารอาร์เทมีส ตุรกี

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, world travel guide, world travel ticket, world map

http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/620/2620/images/artemis06.jpg
http://www.oknation.net/blog/AoFkHaB/2007/03/23/entry-8

มหาวิหารอาร์เทมีส ตุรกี

เป็นวิหารสร้างด้วยหินอ่อน เลียบแบบศิลปะแบบกรีก เพื่อถวายเทพเจ้าอาร์เทมีส (เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ของกรีก) ผู้มาจากสวรรค์ ผู้ช่วยชาวเมืองให้พ้นจากหายนะและภัยพิบัติได้ อยู่ในเมืองอีเฟซุสบนชายฝั่งแห่งหนึ่งปัจจุบันนี้ คือประเทศตุรกี ในรัชสมัยของกษัตริย์อเล็กซานเดอร์แห่งกรีก จัดเป็นวัดที่สวยงามแห่งหนึ่งจนกลายเป็นที่รู้จักว่า เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคเก่า

วิหารนี้มีเนื้อที่ถึง 54,720 ตารางฟุต ตัวอาคารมีความกว้างถึง 400 ฟุต บริเวณโดยรอบวัดแห่งนี้กิน เนื้อที่เกือบ 2 เอเคอร์ และมีเสาหินตั้งตระหง่านรอบตัวอาคารมากกว่า 100 เสาหิน แต่ละเสาหินมีเส้นผ่านศุนย์กลาง 6 ฟุต ความสูง 60 ฟุต หลังคาปูด้วยกระเบื้องหินอ่อน ภายในโบสถ์เป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าชื่อว่า อาร์ทิมีส หรืออีกชื่อหนึ่ง ว่าไดอาน่า ประชาชนจะนำสิ่งของมาสักการะบูชา ส่วนมากเป็นสิ่งของมีค่ามากมาย

เคยถูกไฟไหม้เสียหายครึ่งหนึ่งแต่ได้รับการซ่อมแซมใหม่โดยกษัตริย์อเล็กซานเดอร์ วิหารแห่งนี้ได้ถูก ทำลายสิ้นก่อนปี ค.ศ. 262 จึงเหลือแต่ซากปรักหักพังเก็บไว้ชมอยู่ในกรุงอิสตันบลู ประเทศตุรกี

http://www.wonder7th.com/1artemis.htm

รายละเอียด ที่เกี่ยวข้อง จากการค้นหา :

มหาวิหารอาร์เทมีส : The Temple of Artemis (Diana)
ชื่อสถานที่, มหาวิหารอาร์เทมีส : The Temple of Artemis (Diana). สถานที่ตั้ง, เมืองเอเฟซุส ประเทศตุรกี. ปัจจุบัน, ยังมีซากหลงเหลืออยู่บ้าง ...
www.wonder7th.com/1artemis.htm

มหาวิหารอาร์เทมีส
มหาวิหารอาร์เทมีส. เป็นวิหารที่สร้างขึ้นด้วยหินอ่อนเพื่อถวาย เทพเจ้าอาร์เทมิส ผู้มาจากสรวงสวรรค์ เป็นผู้ช่วยให้ชาว เมืองพ้นจากความหายนะ และภัยพิบัติทั้งปวง ...
www.thainame.net/project/sathtawut/p1.html

มหาวิหารอาร์เทมิส
มหาวิหารอาร์เทมีส : The Temple of Artemis (Diana) สถานที่ตั้ง เมืองเอเฟซุส ประเทศตุรกี ปัจจุบัน ยังมีซากหลงเหลืออยู่บ้าง. [ 1 ] เป็นวิหารสร้างด้วยหินอ่อน ...
wonder7.4t.com/project/artemis.html

มหาวิหารอาร์เทมิส2
มหาวิหารอาร์เทมีส : The Temple of Artemis (Diana) สถานที่ตั้ง เมืองเอเฟซุส ... ที่เมืองนี้มีประเพณีบูชาเทพสตรีอารเตมิซ(Artemis)เป็นเทพอุปถัมภ์ของเมือง. ...
wonder7.4t.com/project/artemis2.html

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับมหาวิหารอาร์เทมีส

มหาวิหารอาร์เทมีส เมืองเอเฟซุส ประเทศตุรกี (ข้อมูลท่องเที่ยวประเทศ ...
มหาวิหารอาร์เทมีส เมืองเอเฟซุส ประเทศตุรกี. เป็นวิหารสร้างด้วยหินอ่อนเลียบแบบศิลปะแบบกรีกเพื่อถวายเทพเจ้าอาร์เทมีส(เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ของ กรีก) ...
www.planetworldwide.com/infomations_detail.php?ques_id=30...

มหาวิหารโนเทรอดามแห่งอาเมียงส์ - วิกิพีเดีย
1220 โดยมีโรแบร์ต เดอ ลูซาส (Robert de Luzarches) เป็นสถาปนิก .... (อาเมียงส์) มหาวิหารโนเทรอดามแห่งอาเมียงส์ • (อาร์ก-เอต์-เซอนองส์) ...
th.wikipedia.org/wiki/มหาวิหารโนเทรอดามแห่งอาเมียงส์

เด็กดีดอทคอม > Writer > สิ่งมหัศจรรย์ของโลก > ตอนที่ 29 : The ...
สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ตอนที่ 29 : The Temple of Artemis (มหาวิหารอาร์เทมีส) , ผู้เข้าชมตอนนี้ : 68 0 0 0 , โพส : 0 , Rating : 68 0 / 0 vote(s) ...
writer.dek-d.com/dek-d/story/viewlongc.php?id=54055&chapter...

artemis
มหาวิหารอาร์เทมิส. ( The Temple of Artemis ). artemis06. เป็นวิหารสร้างด้วยหินอ่อน เลียบแบบศิลปะแบบกรีก เพื่อ ถวายเทพเจ้าอาร์เทมีส ...
student.wrk.ac.th/work2r51/18679/html/artemis.html

History - My First Info.com
มหาวิหารเดียนา หรือ มหาวิหารอาร์เทมิส แห่งเมืองเฟฟิอุส หรือบริเวณชายฝั่งตะวันตกของประเทศตุรกีในปัจจุบัน สร้างขึ้นเมื่อประมาณ 550 B.C. ด้วยหินอ่อน ...
https://history.myfirstinfo.com/viewnews.asp?newsid=3806...0

สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุโบราณ
ข้ามไปยัง มหาวิหารอาร์เทมีส ( เดียนา ) เมืองเอฟฟิอุส ประเทศกรีซ‎: มหา ...
ecurriculum.mv.ac.th/thai/m.6/unit5/lesson1/.../mahutsajan1.html

travel, tour, tourism, world, travel packages, travel guide, travel tips, travel agency, travel information, travel advice, world travel guide, worldwide travel, world travel ticket, world ventures, world map, travel destinations

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...